Ăn bánh mì buổi tối có béo không? Những loại bánh mì nào tốt cho sức khỏe?


Có rất nhiều người thắc mắc rằng ăn bánh mì buổi tối có béo không? Bạn nên biết, bánh mì có chứa nhiều calo và tinh bột có trong bánh mì dễ chuyển đổi thành chất béo tích trữ trong cơ thể nên dễ gây tăng cân.

Ăn bánh mì buổi tối có béo không?

Trong bánh mì có chứa carbohydrat và chứa một hàm lượng calories không nhiều, tuy nhiên những năng lượng này chỉ được đốt cháy khi bạn hoạt động.  Do đó mà bạn không nên ăn bánh mì vào buổi tối hoặc trước khi đi ngủ vì lúc này đây, cơ thể ít vận động, năng lượng dư thừa sẽ nhanh chóng được tích tụ thành mỡ trắng tại các “kho chứa” nằm ở các vùng eo, bụng, đùi,.. khiến cho cơ thể bạn dễ béo, làm uổng phí công sức giảm cân.
 
 
Những loại bánh mì trắng hoặc một số loại bánh mì được chế biến với nhiều dầu mỡ như bánh mì hamburger, bánh mì kẹp thập cẩm,… có khả năng khiến bạn bị tăng cân.

Tác hại khi ăn bánh mì buổi tối

Ngoài việc làm bạn tăng cân, ăn bánh mì vào buổi tối còn gây ra nhiều hậu quả khác như:
 
Tăng đường huyết: bánh mì có nguồn gốc từ bột ngũ cốc, cơ thể tiêu hóa và chuyển hóa nhanh chóng thành glucose trong máu gây tăng đường huyết.
 
Khó tiêu hóa: thành phần trong bánh mì có chứa gluten, gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng như táo bón, rối loạn tiêu hóa nếu ăn thường xuyên, đặc biệt ở người già và trẻ em.
Chứa nhiều gluten xấu: Thành phần chính trong bánh mì là lúa mì, trong đó có chứa loại protein có thể gây một số tác hại không tốt cho cơ thể như đầy hơi, chướng bụng, tổn thương đường ruột và mệt mỏi. Thậm chí, hàm lượng gluten còn liên quan đến căn bệnh tâm thần phân liệt và có thể gây nghiện như một loại thuốc phiện.

Thời điểm ăn bánh mì tốt nhất

Trong thực đơn hàng ngày, bánh mì chỉ nên xuất hiện một lần vào buổi sáng hoặc một trong hai bữa ăn nhẹ. Mỗi ngày chỉ nên ăn khoảng 2 – 3 lát bánh mì. Nếu ăn quá nhiều, tăng cân là điều không thể tránh khỏi.

Một số loại bánh mì có lợi cho sức khỏe mà không gây tăng cân

Bánh mì que BMQ: ban có thể ăn bánh mì que để thay thế cho bữa tối của mình. Bánh mì que với pate cực kỳ hấp dẫn cùng sốt ớt tươi cay cay với chỉ số calo chỉ 189 giúp cung cấp đầy đủ các loại dưỡng chất trong cơ thể nhưng lại không gây béo.
 
 
Bánh mì đen có thành phần hoàn toàn làm từ bột lúa mạch đen thiên nhiên nên có lượng chất xơ cao gấp bốn lần bánh mì trắng nhưng lượng calories và chỉ số đường huyết lại ít hơn. Do đó, bánh mì đen là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn ăn kiêng giảm cân.
 
Bánh mì lúa mạch chứa nhiều carbohydrates nên sẽ dễ dàng trong việc thỏa mãn cơn đói và ức chế sự thèm ăn. Hơn thế, loại bánh mì này còn giúp giảm lượng đường trong máu rất tốt cho sức khỏe.
 
Bánh mì nâu được làm từ lúa mì nguyên vỏ với ba thành phần chủ yếu là cám, mầm và nội nhũ giàu chất xơ và năng lượng cung cấp cho cơ thể nên giúp bạn giảm cân nhanh chóng.
 
 
Bánh mì yến mạch là loại bánh mì chứa các thành phần axit béo thiết yếu cao làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể, giữ cho dạ dày có cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn.
 
Bánh mì Ezekiel được làm từ mầm ngũ cốc nguyên hạt, kê và đậu nên có hàm lượng vitamin và dinh dưỡng cao. Ngoài ra, bánh mì còn chứa rất ít calo, vì thế mà nó rất tốt cho người giảm cân.
 
Bánh mì Pita được sử dụng làm bánh mì kẹp hay sandwich ăn vào bữa sáng hay bữa tối tốt cho sức khỏe.
 
Qua bài viết trên đây thì chắc hẳn bạn cũng đã rõ vấn đề ăn bánh mì buổi tối có béo không rồi phải không nào? Bánh mì là một thực phẩm vô cùng tiện lợi, giúp các bạn có ngay bữa ăn nhanh chóng khi cái bụng réo rắt kiến nghị. Tuy nhiên, bạn không nên chỉ ăn mỗi bánh mì mà nên kết hợp với các thực phẩm khác để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Hãy biết sử dụng các loại thực phẩm đúng cách để phát huy tác dụng của nó nhé.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :