1 ổ bánh mì bao nhiêu calo và cách chọn bánh mì tốt cho sức khỏe


Bánh mì là một món ăn vặt rất quen thuộc với chúng ta hiện nay. Rất nhiều người đã lựa chọn bánh mì làm món ăn sáng mỗi ngày để nạp năng lượng cho một ngày làm việc và học tập. Và có một vấn đề đang được quan tâm đó chính là 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo. Và để trả lời câu hỏi này bạn hãy theo dõi bài viết này của BMQ dưới đây nhé!

Calo là gì?

Trước khi tìm hiểu 1 ổ bánh mì chứa bao nhiêu calo thì bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cơ bản về calo để có cái nhìn tổng quan hơn. Calo hay còn được gọi là Calories, thường được ký hiệu là kcal đây được biết đến là một đơn vị đo năng lượng để tính hàm lượng dinh dưỡng có trong các loại thức ăn được đưa vào cơ thể.
 
 
Khi cơ thể của chúng ta nạp thức ăn và biến nó thành calo, tức năng lượng để duy trì sự sống và thực hiện các hoạt động. Và bạn sẽ giảm cân nếu cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn mức nạp vào cơ thể.
Thực tế, tất cả các loại thức ăn, nước uống (trừ nước lọc) thì đều có chứa một lượng calo nhất định, tùy thuộc vào 3 chất đó là:
 
+ 1g tinh bột (carb): 4 calo
+ 1g đạm (protein): 4 calo
+ 1g chất béo (fat): 9 calo
+ 1g cồn: 7 calo.
...

Vậy, 1 ổ bánh mì chứa bao nhiêu calo?

Theo các chuyên gia, về mặt dinh dưỡng bánh mì sẽ cung cấp cho cơ thể chúng ta hơn 10% lượng protein, chất sắt mỗi ngày. Và thông thường một ổ bánh mì kích thước nhỏ sẽ chứa khoảng 80 calo. Thế nhưng, nếu một ổ bánh mì to thì có thể chứa khoảng 240 calo.
 
Sau đây là hàm lượng calo cụ thể trong bánh mì mà bạn nên tham khảo:
 
Với bánh mì thường:
 
+ Bánh mì trắng: 230 calo;
+ Bánh mì sandwich làm từ bột khô: 230 calo;
+ Bánh mì sandwich trắng: 275 calo;
+ Bánh mì hamburger: 296 calo;
+ Bánh mì làm từ lúa mạch đen: 230 calo;
 
 
Với bánh đặc sản thì 1 ổ bánh mì có chứa bao nhiêu calo?
 
+ Bánh mì nho khô: 288 calo;
+ Bánh mì oliu: 308 calo;
+ Bánh mì có nhân: 350 calo;
+ Bánh mì nướng làm từ bột thô: 370 calo;
+ Bánh mì Thụy Điển: 400 calo;
+ Bánh mì nướng bơ: 415 calo;
+ Bánh mì que xuất xứ Pháp: 189 calo;
...
 
Như vậy, lượng calo có trong một ổ bánh mì sẽ tùy vào từng loại. Có những loại bánh mì với lượng calo thấp chỉ với 189 calo như bánh mì que xuất xứ Pháp, hoặc cũng có những ổ bánh mì thịt với lượng calo lên đến 460 calo...
 
Theo như thực tế cho thấy, bánh mì đã và đang trở thành một lựa chọn phù hợp, lý tưởng cho những chị em đang trong thời kỳ ăn kiêng với khẩu phần ăn ít carbon. Các chuyên gia cho rằng, bánh mì chứa ít calories hơn so với lượng calo mà cơ thể của bạn đốt cháy trong một ngày.
 
Bên cạnh đó, bánh mì còn mang lại cho bạn cảm giác nhanh no, theo đó bạn có thể hạn chế đi cơn thèm ăn của mình.

Lựa chọn bánh mì để đảm bảo tốt cho sức khỏe

Loại bánh mì được khuyên dùng đó chính là bánh mì sandwich màu thẫm bởi những loại bánh này thường có ít calo hơn so với bánh mì có màu trắng. Mặt khác, bánh mì trắng đã được qua chế biến, chúng mất đi hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin, khoáng chất, chất xơ.
 
Bạn nên lựa chọn những loại bánh mì có lượng calo thấp, chứa nhiều chất xơ, hỗ trợ tốt cho việc giảm cân như: Bánh mì đen, bánh mì nguyên cám, bánh mì yến mạch, bánh mì nâu... Hoặc bạn lựa chọn bánh mì que BMQ xuất xứ Pháp. Chỉ chứa 189 calo trong một ổ bánh mì đây chắc chắn là lựa chọn lý tưởng cho bạn nếu đang có ý định theo đuổi vóc dáng cân đối.
 
 
Bánh được làm từ những nguyên liệu tốt nhất, kết hợp với pate gan tươi thơm ngon. Không chỉ mang đến cho bạn những ổ bánh mì thon dài, thơm ngon mà còn giúp bạn giữ dáng hiệu quả nữa đấy.
 
Để mua bánh mì que BMQ bạn hãy đến các cửa hàng trên toàn quốc. Hoặc đặt hàng online thông qua số điện thoại 1900 555 591 hay mua bánh tại ứng dụng www.banhmique.com/dl với nhiều ưu đãi dành cho người dùng.
Hi vọng từ những chia sẻ trên đây bạn đọc đã biết được 1 ổ bánh mì bao nhiêu calo rồi đúng không? Bánh mì có lượng calo khác nhau, có thể ít và cũng có thể nhiều, do vậy bạn hãy lựa chọn loại bánh mì phù hợp để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe. Chúc bạn ngon miệng!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :