Top món ăn sáng ngon ở quận 12 nghe là sục sôi dạ dày



Quận 12 Sài Gòn là nơi nổi tiếng với những món ăn ngon, bổ rẻ, thu hút khá  nhiều các tín đồ mê ăn vặt. Không chỉ đa dạng về các món dành để nhâm nhi, các món ăn sáng tại nơi đây cũng rất phong phú và cực hấp dẫn. Vậy để nạp năng lượng cho một ngày mới làm việc hiệu quả, bạn nhớ hãy viết lại top món ăn sáng ngon ở quận 12 dưới đây để khỏi phải tốn thời gian suy nghĩ sáng nay ăn gì nữa nhé!

Mì vịt tiềm

Mì vịt tiềm là món ăn của người Hoa nhưng rất phổ biến và được nhiều người yêu thích ở Sài Gòn. Dạo quanh các con phố ở các quận Sài Gòn, bạn sẽ tìm thấy những quán mì vịt tiềm từ bình dân đến sang trọng.

Hấp dẫn nhất trong tô mì vịt tiềm chính là phần thịt vịt nâu vàng đậm vị. Phần đùi và má đùi được ướp thấm kỹ gia vị gia truyền, sau đó mang đi nấu trong nước lèo có nhiều vị thuốc, cuối cùng miếng vịt được mang đi chiên rồi quay. Cách làm này khiến thịt vịt mềm trong khi phần da vừa giòn vừa thơm, ăn không bị ngán như cách tiềm thông thường.

Một bát mì vịt tiềm nghi ngút khói với màu vàng ươm của những sợi mì, màu nâu sẫm của miếng thịt vịt vừa nấu xong thơm phức, cùng mấy cọng cải vừa trụng sơ qua xanh ngắt kèm với những lát ớt màu đỏ tươi thì thực khách sẽ không tài nào cưỡng lại mà không nếm thử với một món ăn thơm ngon và hấp dẫn như thế.

Bánh mì que BMQ

Bánh mì que là một trong những món ăn hấp dẫn được xếp vào top món ăn sáng ngon ở quận 12 Sài Gòn. Món ăn có nguồn gốc từ nước Pháp, nhưng từ khi du nhập vào Việt Nam, bánh mì que lại mang đậm hương vị nước nhà để phù hợp với khẩu vị của người Việt.

Khi thưởng thức bánh mì que BMQ, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn, hương thơm của vỏ bánh, độ béo ngậy của pate, độ cay cay dịu dịu của ớt, chỉ như vậy thôi mà khiến thực khách ăn mãi không biết chán. Vào mỗi buổi sáng chỉ cần một vài chiếc bánh mì que là bạn đã được nạp đầy đủ năng lượng cho một ngày làm việc hiệu quả.

Mì sủi cảo

Mì sủi cảo là món ăn có nguồn gốc của người Hoa nhưng lại được nhiều người việt ưa chuộng và chọn nó làm bữa ăn sáng tràn đầy dinh dưỡng cho mình.

Món này khá giống với hoành thánh nhưng phần nhân bên trong khá dày do có thêm nguyên con tôm tươi, thịt nạc xay và rau hẹ. Tại quận 12, có rất nhiều quán sủi cảo nổi tiếng lâu đời, vị ngon không thay đổi.

Nhân sủi cảo có loại có thịt, có loại chỉ có rau, nhưng thường là thịt và rau trộn lẫn với nhau. Trong quá trình làm nhân, cầu kỳ nhất là băm thịt và rau. Cần chuẩn bị đầy đủ thịt, rau và các loại gia vị được gia giảm sao cho phù hợp.

Sủi cảo được nấu trong nước hầm xương ngọt thanh, sau đó múc ra tô thêm chút hành hẹ, hạt tiêu là đã có phần mì sủi cảo ngọt thơm sẵn sàng cho bữa sáng.

Bún thịt nướng

Một trong những món ăn sáng rất phổ biến ở Sài Gòn chính là bún thịt nướng. Món ăn này được ăn cùng thịt nướng thơm phức, rau thơm và dưa leo cắt vụn, giá. Điểm đặc biệt của món bún thịt nướng chính là vị ớt cay nồng và nước chan là nước tương đậu nành hoặc là nước mắm ớt chua ngọt. Sự kết hợp của những nguyên liệu này làm nên một món ăn khó cưỡng, kích thích vị giác vô cùng.

Xôi mít

Xôi mít là món ăn vặt du nhập từ Thái Lan gần đây và dần chiếm lĩnh khẩu vị của nhiều người dân Sài Gòn. Nguyên liệu đơn giản chỉ từ xôi, quả mít nhưng cả hai đã tạo nên sự kết hợp vô cùng ăn ý giữa cái dẻo bùi cùng vị ngọt thơm hấp dẫn. Đặc biệt vẻ ngoài của những phần xôi này trông rất xinh yêu với đủ màu sắc bắt mắt.

Xôi được nấu cùng nước dừa nên có độ dẻo thơm hòa quyện thêm vị ngọt tự nhiên. Khéo léo cho vào múi mít căng tròn rồi rưới thêm nước cốt dừa, đậu phộng rang nữa thì đã đủ "chiều lòng" mọi khẩu vị. Phần mít vàng tươi, giòn sật lẫn trong cái béo thơm của nước dừa, chưa kịp định hình thì lớp xôi đã vội chiếm lấy vị giác với độ dẻo ngọt làm "rung động" lòng người. Vậy thì nhất định phải thử liền xôi mít cho bữa sáng ngày mai phải không nào?!

Trên đây là top món ăn sáng ngon ở quận 12 mà BMQ giới thiệu đến các bạn. Bạn hãy nhớ chuẩn bị cho mình một bữa sáng thật nhiều dinh dưỡng để có thật nhiều năng lượng cho ngày mới hoàn hảo nhé!

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :