Top 8 món ăn ngon vào mùa mưa lạnh ngon bá cháy


Ngoài lẩu và đồ nướng là 2 món ăn vô cùng đặc trưng vào những ngày lạnh ở Hà Nội thì top 8 món ngon dưới đây chắc chắn sẽ làm bạn ấm lòng mỗi khi mùa mưa lạnh đến. Hãy nhớ lưu lại những món ăn ngon này nhé.

Thứ nhất: Món ăn vịt nướng

 
Nhìn những chú vịt nướng nằm gọn trên đĩa, ngăn nắp trên lò nướng, than cháy rực hồng, tiếng mỡ chảy tý tách, tiếng than nổ lép bép cùng với làn khói ấm nóng chậm rãi đưa lên.. đố ai đi qua mà không khỏi “động long”.
 
Vịt nướng ăn ngon nhất là lúc mới nướng xong, lúc trời lạnh, miếng thịt vịt nóng hổi, giòn da, thơm nức có thể khiến những người khảnh ăn nhất cũng phải gật gù.

Thứ 2: Bánh khúc

 
Bánh khúc hay xôi khúc là những món ăn ngon dễ tìm dễ mua, được bán quanh năm, nhưng ăn ngon nhất vẫn là voà mùa đông khi những cơn gió heo may se gắt thổi tràn đường phố.
Mùa đông lạnh được ăn chiếc bánh khúc nóng và thưởng thức vị ấm của bánh, mùi thơm của đậu xanh, béo ngậy của thịt lợn tan ra, ta mới biết tại sao nhiều người lại gọi bánh khúc là “món bánh của mùa đông”

Thứ 3: Ốc luộc lá chanh nóng hổi

 
Đây là món ăn được chị em ưa chuộng nhất trong ngày gió mùa. Ốc có thể là ốc mít, có thể là ốc vặn hay ốc nhồi rửa sạch luộc cùng lá chanh, rồi chấm cùng nước chấm pha khéo. Đơn giản thế nhưng những con ốc nóng bỏng chấm với nước chấm đủ vị chua, cay, mặn, ngọt đủ vị hết khiến nhiều người mê mẳn và quên đi các lạnh của mùa mưa.

Thứ 4: Món ăn nem chua rán, nem chua nướng

Được xếp vào hàng quà vặt phải thử khi đến Hà Nội, nhưng vào những ngày gió mùa lành lành, hai món ăn này như được nêm thêm gia vị mới, bỗng ngon hơn hẳn. Những chiếc nem còn nóng hổi, khi bạn ăn dễ bị dính bởi nhựt tiết từ bì chấm với tương ớt đủ để làm rôm rả câu chuyện ngày lạnh cũng như đuổi gió mùa đông.

Thứ 5: Chân gà nướng, chân gà rang muối món ăn khai khẩu không chỉ của dân nhậu

 
Sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu lượng khách ở các phố chuyên chân gà như Lý Văn Phức hay Hàng Thùng bỗng đông đột xuất khi trời trở lạnh. Bởi cái cảm giác vừa nhâm nhi chiếc chân gà nóng hổi, đậm đà, vừa tán chuyện với bạn bè quả thực vô cùng đặc sắc. Chưa kể đến những cơn gió lạnh đầu mùa lại càng khiến món ăn ngày còn trở nên ngon hơn.

Thứ 6: Bánh rán mặn

 
Bánh rán mặn luôn nằm trong top những món ăn được ưa thích nhất trong mùa lạnh. Có gì kích thích vị giác trong chiều gió lọng hơn là chiếc bánh rán mới ra lò nóng hổi, nhân là thịt xay, mộc nhĩ, nấm thơm lừng.
 
Suất bánh rán mặn gầm 2 đến 3 chiếc bánh cắt nhỏ và bát nước chấm chua ngọt, thêm ít đu đủ xanh bóp giòn quả là món quà chiều lý tưởng trong ngày sang thu.

Thứ 7: Bánh trôi tàu thơm ngon ấm lòng ngày mưa

 
Tuy không phải là món ăn thuần Việt, nhưng vị nóng ấm nồng nàn của món bánh trôi tàu tự bao giờ lại trở thành một phần không thể thiếu trong mùa lạnh. Trong ngày gió mùa nhanh đói, dễ hảo ngọt, chẳng có món nào hấp dẫn hơn là bát bánh trôi tàu nóng mềm ngon ngon thơm nức với những viên trôi béo núc.

Thứ 8: Mùa mưa ăn cùng bánh mì que Pháp cay cay là tuyệt vời nhất

Với công thức bánh mì đặc biệt từ Pháp kết hợp với pate handmade 100% đảm bảo dinh dưỡng và tương ớt cay cay ăn vào mùa mưa là thích hợp nhất, chắc chắn bạn sẽ thích khi chọn lựa bánh mì ngon tuyệt.
 
Bánh mì que Pháp hương vị tuyệt vời !
 
Hơn thế nữa chuỗi cửa hàng bánh mì que Pháp BMQ phủ rộng trên TOÀN QUỐC, rất thuận tiện cho các bạn mua bánh mì que không cần phải đi xa, bạn có thể đặt bánh mì que giao hàng tận nơi qua hotline 1900 5555 91 hoặc ứng dụng của BMQ tại www.banhmique.com/dl . Bạn sẽ được giao hàng MIỄN PHÍ từ 10 que trở lên trong nội thành Hà Nội và Sài Gòn.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :