Top 5 món ăn khó cưỡng từ bánh mì cũ


Thông thường bánh mì khi ăn không hết sẽ bị mọi người bỏ đi. Tuy nhiên, trên thực tế, có rất nhiều món ngon cần đến sự có mặt của bánh mì. Vì vậy, đừng vội bỏ đi nhé. BMQ sẽ hướng dẫn các bạn top 5 món ăn khó cưỡng từ bánh mì cũ này nhé !
1. Bánh mì nướng
Cách đơn giản nhất để tận dụng bánh mì cũ là nướng bơ tỏi hoặc bơ đường. Như vậy là đã có món ăn vặt nhâm nhi ngày cuối tuần rồi nha.
 
Cách làm bánh mì nướng bơ tỏi:
 
Bánh mì cắt lát mỏng xéo, cho vào lò nướng lại từ 1-2 phút cho nóng. Lấy bánh ra, dùng tỏi đã lột vỏ và đập dập cà lên để phần nước tỏi bám vào bánh mì, tiếp đến chà bơ lên rồi rắc thêm một ít ngò tây. Nếu muốn có vị bạn có thể cho thêm một chút muối. Cho bánh mì vào lò nướng từ 3 - 5 phút đến khi bánh vàng và có hương thơm là được.
 
Bạn cũng có thể nấu chảy bơ, nghiền tỏi rồi trộn lại với nhau, cho thêm muối và rau mùi rồi quết hỗn hợp này lên 2 mặt bánh mì và cho vào lò nướng đến khi bánh vàng thơm.
 
 
Cách làm bánh mì bơ đường:
 
Với bánh mì bơ đường, cũng cắt lát, nướng lại sau đó chà bơ lên, đem bánh nướng 5-7 phút. Lấy bánh ra rắc đường lên, hoặc rắc đường luôn lên bánh khi phết bơ. Bánh mì bơ đường có thể cho vào hộp đậy kín, để được 5 - 7 ngày.
2. Tóp mỡ chay
Các món ăn như bánh bèo chén, bánh căn, nhân bánh mì xíu mại sẽ mất đi vị ngon nếu như thiếu đi chút tóp mỡ thơm giòn. Nếu như bạn đã chán ngán với tóp mỡ heo béo ngấy thì có thể thay bằng tóp mỡ làm từ bánh mì với độ xốp giòn và cũng không kém phần ngon miệng. Tóp mỡ bằng bánh mì cũng có thể dùng trong các món ăn chay nhé!
 
 
Cách làm tóp mỡ bánh mì cũng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cắt bánh mì cũ thành hạt lựu rồi cho vào dầu nóng, chiên cho vàng rồi vớt ra để cho ráo. Lưu ý là bánh mì chiên rất dễ bị cháy và thấm dầu rất nhanh, vì thế bạn không nên chiên quá lâu, chỉ cần thấy bánh vừa trở vàng giòn là dùng vợt vớt ra ngay. Khi chiên, bạn có thể cho vào dầu chút xíu muối để tóp mỡ thêm giòn và vị mặn dễ ăn.
3. Bánh mì hấp
- Bánh mì hấp là một món đơn giản nhưng lại rất ngon từ bánh mì cũ. Bánh mì trước khi hấp sẽ cắt thành khoanh vừa ăn, thấm nhanh qua nước cho mềm rồi xếp lên xửng, hấp trong khoảng 3 phút thấy bánh hơi mềm là được.
- Chuẩn bị hành lá xắt nhuyễn, bỏ vào chảo dầu ăn đảo đều, rắc thêm chút muối để làm mỡ hành. Lấy bánh chín ra và quết mỡ hành lên trên. Pha thêm một chén nước mắm chua ngọt để ăn kèm là “ngon tuyệt cú mèo”.
- Nếu có nhiều thời gian và để món ăn đặc sắc hơn, bạn có thể ram sườn, cắt sợi và trộn với bì và thính để ăn kèm với bánh mì hấp. Bạn có thể xào thêm hành tây, cà rốt, củ sắn (cắt hạt lựu) với thịt băm rồi cho lên từng miếng bánh.
 
 
Món bánh mì hấp này có thể dùng làm ăn sáng hoặc bữa xế đều rất ngon.
4. Pate

Trong pate có một thành phần không thể thiếu là bánh mì. Nguyên liệu để làm pate bao gồm gan, thịt heo xay, bánh mì, sữa tươi, hành tây, tỏi và gia vị.
 
Gan heo rửa sạch rồi ngâm vào sữa tươi để khử mùi tanh. Bánh mì xé nhỏ và ngâm vào sữa từ 1 - 2 phút.
 
Vớt gan đã ngâm ra cắt mỏng rồi xào với thịt heo, hành tây, tỏi, bánh mì (lấy luôn sữa) sau đó xay nhuyễn. Quét dầu lên khuôn rồi cho hỗn hợp đã xay vào, đem hấp 20-30 phút là được. Để nguội cho vào tủ lạnh, khi dùng lấy ra.
5. Salad bánh mì
Salad bánh mì rất thích hợp cho những món khai vị và tót cho những người ăn kiêng hay bị béo phì. Đây là món có kết hợp nhiều rau củ nên không sợ tăng cân khi ăn nhé.
 
 
Đế làm được món này, bánh mì được cắt lát mỏng, phết lên một lớp dầu oliu trên 2 mặt rồi cho vào lò nướng trong 3 - 4 phút, cắt thành khối vừa ăn. Tiếp đến cho cà chua, dưa leo, húng quế cắt khối vuông vào trộn với bánh mì vừa sấy, rưới dầu ô-liu, giấm, chút muối tiêu vào trộn đều, dùng lạnh. Nếu thích bạn có thể cho thêm cá ngừ đóng hộp vào cho thêm ngon miệng.
 
Với những công thức tận dụng lại bánh mì cũ để làm 5 món ngon trên đây, đừng lo buồn chán hay nhạt miệng ngày cuối tuần nha. Chúc các bạn thành công !
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :