Điểm danh các món ăn vặt ngon ở TPHCM dễ khiến bạn mê mẩn


Thành phố Hồ Chí Minh hay vẫn còn được gọi với cái tên thân thương là Sài Gòn là một trong những địa điểm hội tụ nhiều món ăn vặt ngon khó cưỡng. Trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các món ăn vặt ngon ở TPHCM dễ khiến bạn mê mẩn luôn đó, qua đó giúp bạn trải nghiệm những nét thu hút trong ẩm thực Sài Gòn một cách trọn vẹn.
 
Ẩm thực Sài Gòn có đặc điểm là hòa trộn từ nhiều nền văn hóa ẩm thực khác nhau từ ta đến Tây hay Tàu... Chính vì vậy, những món ăn vặt tại đây vô cùng phong phú và đa dạng khiến cho hội sành ăn không thể nào có thể bỏ lỡ. Ngay sau đây sẽ là những món ăn vặt ngon mà khi đến Sài Gòn bạn chớ có bỏ qua mà hãy thưởng thức nó. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng đâu.

Bánh tráng trộn

Nhiều người vẫn gọi bánh tráng trộn là món ăn vặt huyền thoại tại Thành phố Hồ Chí Minh. Bởi đi một vòng thành phố bạn sẽ luôn bắt gặp những chiếc xe bán bánh tráng trộn trên nhiều cung đường.
 
 
Bánh tráng trộn bao gồm bánh tráng cắt sợi trộn với tôm khô được chiên mỡ. Còn những thành phần khác như phổi bò cháy, đu đủ chua sợi, rau răm, đậu phộng... sẽ có sự thay đổi tùy theo từng người bán.
 
Khi ăn bạn sẽ trộn các nguyên liệu này với nước mắm sốt me ngọt ngọt, đậm đà mang đến cho bạn một món ăn vặt thơm ngon.

Các món ăn vặt ngon ở TPHCM - Phá lấu

Nếu như nói đến món ăn vặt ngon tại Sài Gòn mà không nhắc đến món phá lấu thì quả thật là thiếu sót.
 
 
Phá lấu được làm từ nội tạng động vật có xuất xứ từ người Hoa. Các loại phá lấu quen thuộc như: Phá lấu bò, phá lấu heo, phá lấu gà vịt...
 
Bạn có thể thưởng thức món phá lấu với bánh mì, mì gói hoặc ăn phá lấu nướng hoặc chiên cũng rất ngon và lạ miệng.

Các loại chè

Một món ăn vặt ngon tại Thành phố Hồ Chí Minh mà bạn không nên bỏ qua đó là các món chè. Chè Sài Gòn có đặc điểm đó là ngọt thanh từ nước cốt dừa kết hợp với đá bào.
 
 
Ngoài ra, để đáp ứng và hiểu tâm lý thực khách chè Sài Gòn có những biến tấu khá thú vị với các loại mứt trái cây được thái chỉ, bột báng, cốm dẹp... rất lạ miệng.

Chim cút chiên bơ

Một trong các món ăn vặt ngon ở TPHCM không thể thiếu đó là món chim cút chiên bơ. Với màu nâu ánh vàng tự nhiên và hấp dẫn những chú chim cút chiên bơ trở nên vô cùng hấp dẫn.
 
 
Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo mềm của thịt, sự giòn tan của phần đầu, cánh và chân chim. Bạn sẽ ăn chim cút chiên bơ với nước sốt, bánh mì nóng hổi vô cùng hấp dẫn. Một trong những địa chỉ cút chiên bơ rất nổi tiếng Sài Gòn mà bạn nhất định phải đến thưởng thức chính là cút chiên bơ Cô Năm ở quận 10.

Các món ăn vặt ngon ở TPHCM - Súp cua

Súp cua là một món ăn ngon được ưa chuộng bất cứ thời tiết dù nóng hay lạnh. Và từ nhà hàng cho đến quán vỉa hè món ăn này cũng đều được xuất hiện trong menu.
 
 
Đặc điểm của một chén súp cua đó là nóng hổi, có màu trắng của trứng gà, màu vàng của thịt cua, thơm của tiêu, rau ngò. Khi ăn bạn có thể cho thêm một ít ớt, dầu mè tùy vào khẩu vị cũng như sở thích của mình.

Bánh mì que BMQ xuất xứ Pháp

Một trong những món ăn vặt ngon tại Sài Gòn mà được giới trẻ hiện nay đón nhận rất nhiều đó chính là bánh mì que BMQ.
 
 
Trước đây nói đến bánh mì que chúng ta thường nhớ đến bánh mì que Hải Phòng hay Đà Nẵng. Hiện nay, bánh mì que BMQ có xuất xứ Pháp được làm từ nguyên liệu tươi ngon và đảm bảo nhất lại đang trở nên quen thuộc với thực khách và dần trở thành món ăn vặt được rất nhiều người ở mọi lứa tuổi ưa thích.
 
Bánh mì que Pháp khác với bánh mì thông thường vì chỉ có phần nhân duy nhất là lớp pate béo bùi đậm vị. Khi ăn bánh được nướng nóng giòn dậy vị, chan thêm chút sốt ớt tươi để tăng thêm hương vị cho món ăn. Với vị cay cay của ớt và vị béo ngậy của pate thơm ngon sẽ mang đến cho bạn một món ăn đầy hấp dẫn đủ để cung cấp năng lượng mỗi ngày tốt nhất.
Để mua bánh mì bạn có thể đến các cửa hàng bánh mì BMQ hoặc mua online qua số điện thoại 1900 555591 hay qua ứng dụng www.banhmique.com/dl, ứng dụng Grad Food, Go Food với nhiều ưu đãi giảm giá cực hấp dẫn.
 
Ẩm thực luôn chứa đựng trong nó hết thảy những nét đẹp, cái hấp dẫn, cái đặc sắc, làm nổi lên đặc trưng của từng mảnh đất, vùng miền. Tuy nhiên, Sài Gòn lại không có món nào quá đặc trưng bởi mảnh đất phồn hoa này như hòa trộn tổng thể các nét đẹp ẩm thực vào mình. Không chỉ đói với các món ăn trong hàng quán sang trọng mà ngay cả những món ăn vặt hè phố cũng mang đậm dấu ấn ấy. Chính vì vậy, nhớ đừng bỏ qua danh sách các món ăn vặt ngon ở TP.HCM mà BMQ đã mách nhỏ cho bạn đấy nhé!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :