Cách nấu cà ri gà chấm bánh mì dinh dưỡng cho bữa sáng


Cà ri gà chấm bánh mì là món ăn có nguồn gốc của đất nước Ấn Độ, món ăn hấp dẫn thực khách với hương vị đậm đà và cay nồng. Món ăn này được du nhập sang Việt Nam và được cải tiến phù hợp với khẩu vị của người Việt. Chính vì thế mà món ăn này được rất nhiều gia đình yêu thích và thường được nấu vào cuối tuần. Món cà ri gà thơm ngon, cung cấp cho các thành viên nhiều chất dinh dưỡng. Món ăn này có thể ăn vào bữa sáng, bữa trưa, bữa tối. Cùng tìm hiểu về cách nấu cà ri gà chấm bánh mì qua bài viết dưới đây nhé!

Nguyên liệu nấu món cà ri gà

- Thịt gà ta: ½ con (cỡ 1kg)
- Hành tây: 1 củ nhỏ (1/2 củ to)
- Khoai tây: 1 củ vừa
- Khoai lang: 1 củ vừa
- Cà rốt: 1 củ nhỏ
- Bột cà ri: 2 gói
- Sả cây: 2 nhánh
- Tỏi, hành khô, ớt
- Nước cốt dừa: 100ml (hoặc hơn nếu thích món ăn có vị thật béo)
- Sữa đặc: 1 thìa ăn phở
- Bột năng: 1 thìa ăn phở
- Bánh mì (hoặc bún) 
- Gia vị, hạt nêm, hạt tiêu

Cách nấu cà ri gà chấm bánh mì đầy dinh dưỡng cho bữa sáng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

– Gà ta làm sạch, xát muối, rửa sạch và để ráo. Đem chặt thành từng miếng lớn tầm 6 – 7cm.
– Khoai tây, khoai lang, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và thái thành miếng vuông vừa phải. Sau đó, ngâm với nước muối loãng khoảng 10 phút để bớt chất nhựa và vớt ra rổ, để ráo. 
– Sả bóc lớp vỏ già bên ngoài, cắt đầu đuôi và rửa sạch, thái khúc khoảng 5cm, dùng chày đập dập để xả tiết ra mùi thơm đặc trưng.
– Hành tây bóc vỏ ngoài, rửa sạch và thái múi cau. Tỏi, hành tím bóc vỏ, đập dập và băm nhuyễn.

Bước 2: Ướp thịt gà

– Cho thịt gà đã chặt thành miếng vào tô, thêm tỏi, hành tím đã băm nhuyễn cùng bột nghệ, bột cà ri vào.
– Tiếp theo, cho 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước mắm vào trộn đều. Ướp trong khoảng 2 – 4 tiếng để thịt gà thấm đều vào gia vị.
Bước 3: Làm nước cốt dừa
– Dùng dừa nạo vắt lấy một tô nước cốt và cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 tiếng. Sau đó, lấy tô nước dừa ra thì vớt lớp dừa béo nổi lên và cho vào một cái chén. Phần còn lại pha loãng với 2 lít nước lọc.

Bước 4: Chiên thịt gà và khoai 

– Khoai lang, khoai tây sau khi ráo nước thì cho vào chảo chiên ngập dầu. Chiên đến khi khoai có một lớp chín vàng bên ngoài là được. Cách này sẽ giúp khoai lang, khoai tây không bị nát khi nấu. 
– Thịt gà sau khi ướp gia vị xong thì cho vào chảo dầu nóng và chiên với lửa vừa. Chiên đến khi lớp da gà vàng giòn và bên trong chín là được.

Bước 5: Tiến hành nấu cà ri gà

– Bắc nồi lớn lên bếp, cho phần nước cốt dừa đã pha loãng vào và đun sôi. Sau đó, cho thịt gà đã chiên vào và hầm với lửa liu riu. Lưu ý là nước dừa phải được nấu sôi để tránh nước cà ri bị chua và khi hầm gà cũng phải hớt kỹ bọt.
– Hầm khoảng 30 phút cho đến khi thịt gà mềm thì cho khoai lang, khoai tây, cà rốt vào và hầm thêm 5 phút nữa. 
– Khi thấy khoai đã mềm thì đổ chén lớp nước dừa béo vào và đun sôi. Cuối cùng, cho hành tây vào đun lửa nhỏ cho đến khi chín thì tắt bếp.

Trình bày và thưởng thức món cari gà

– Bạn cần một cái tô hoặc đĩa lòng sâu để múc cari, rắc thêm ít hành ngò lên cho đẹp mắt và món ăn sẽ hấp dấn khi thưởng thức còn nóng cùng và ăn kèm với bánh mì hoặc cơm nóng đều rất ngon. 
– Màu vàng đậm sẽ khiến món cà ri gà thêm phần đẹp mắt cùng và hấp dẫn cùng với mùi thơm phức và vị ngọt mềm của thịt gà, bùi bùi của khoai, cà rốt, béo ngậy của nước cốt dừa.

Bí quyết nấu món cari gà chấm bánh mì cực chuẩn

– Cần lựa chọn loại gà ta để khi nấu thịt gà không bị mềm và nát. Chính vì thế mà thịt gà khi hầm sẽ có vị ngọt và mềm vừa đủ.
– Ngoài các loại rau củ như: khoai lang, cà rốt, khoai tây, thì bạn có thêm các loại rau củ khác để món cari đậm vị ngọt hơn. Nếu bạn thích ăn cay hơn thì có thể cho nhiều ớt hoặc tiêu.
– Bạn có thể thêm sữa tươi với tỷ lệ 1 sữa tươi : 2 nước cốt dừa vào nấu cà ri. Bởi vì, sữa tươi sẽ khiến món cari của bạn béo thơm mà không quá ngậy và còn tốt cho sức khỏe.
 
Hãy note lại cách nấu cari gà chấm bánh mì, chắc chắn gia đình của bạn sẽ có những bữa ăn ngon miệng, hấp dẫn và thật bổ dưỡng.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :