Cách làm pate gan kiểu Pháp chuẩn ngon tròn vị không chê vào đâu được


Bữa sáng của gia đình sẽ trở nên tuyệt vời hơn khi miếng bánh mì được phết lên 1 lớp pate gan mượt thơm phưng phức. Đó là bởi vì pate gan heo không những làm cho món bánh mì thêm ngon miệng, mà còn giúp cho bữa sáng của bạn có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao.
 
Là một món ăn nổi tiếng khắp thế giới, món pate gan heo vẫn luôn được ưa chuộng tại rất nhiều quốc gia. Làm sao các tín đồ ẩm thực có thể từ chối một món ăn vừa thơm béo vị mỡ, ngọt ngào vị thịt, đậm đà vị gan tan chảy trên đầu lưỡi như thế được, phải không nào! Không những được yêu thích, pate gan heo còn được các đầu bếp trên khắp thế giới sáng tạo không ngừng và kết hợp cùng các món ăn khác để tạo nên nhiều món ăn thơm ngon hấp dẫn như: bánh mì que pate gan heo, bò nấu pate gan heo tiêu xanh, đậu hũ sốt pate gan ...
 

Đặc trưng của món Pate gan heo tươi kiểu Pháp - BMQ

Suốt chiều dài lịch sử của món pate gan heo trứ danh đến từ nước Pháp, công thức và nguyên liệu làm nên món ăn này đã được thay đổi khá nhiều khi du nhập sang các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, có những đặc điểm nhất định không thể thay đổi mà bất cứ món pate gan heo ngon đúng chuẩn nào cũng cần phải có:
 
- Thịt và mỡ heo: thịt và mỡ heo hầu như là thành phần chính của món pate gan heo ngon béo. Chất béo tinh khiết vẫn rất cần thiết cho những món ăn hằng ngày của chúng ta, và lượng chất béo từ mỡ heo cũng như vị tươi ngọt từ thịt heo mang lại cho món pate vị ngon khó cưỡng.
 
- Gan heo: một vài loại pate sẽ thay đổi thành phần gan heo bằng gan gà, tuy nhiên, nhưng hương vị của gan heo sẽ mạnh mẽ hơn, đậm vị hơn và phù hợp với thành phần thịt và mỡ heo hơn là gan gà. Ngoài ra, gan heo còn chứa nhiều chất dinh dưỡng vô cùng có lợi cho sức khỏe.
 
- Trứng: trứng là chất kết dính hoàn hảo cho món pate gan heo thêm sánh mịn. Nếu bạn đã quyết tâm làm một món pate ngon kiểu Pháp chất lừ và độ kết dính vừa phải thì tuyệt đối đừng bao giờ bỏ qua nguyên liệu vô cùng cần thiết này nhé.
 
- Gia vị tạo mùi: một vài đầu bếp ở Pháp sẽ chọn sử dụng hạt nhục đậu khấu và đinh hương làm gia vị tạo mùi cho món pate gan heo tươi. Vài nơi khác có thể sử dụng tỏi, hành tây, hẹ tây, gừng … Dù là gia vị gì được thêm vào thì món pate gan heo cũng sẽ trở nên thơm dịu và hấp dẫn hơn.
 
Thế mới biết, để làm ra được món pate gan heo chuẩn vị là rất khó. Tuy vậy, trên thị trường hiện nay đa số đều bán những loại gan heo không tươi ngon hoặc có pha bột nhằm hạ giá thành. Điều này khiến mùi thơm đặc trưng, vị béo ngậy mê li và sánh mịn của pate ngày càng ít dần.
 
Nếu bạn muốn được thưởng thức pate gan heo tươi ngon chất lượng, bạn vẫn có thể đến các Coop.mart tại TP.HCM để tìm mua pate gan heo tươi ngon không chất bảo quản có hương vị nồng nàn quyến rũ y hệt như pate gan heo tại Pháp. Thật đấy! Đó chính là pate gan tươi được làm từ những nguyên liệu tươi ngon và phương pháp chế biến thủ công theo bí quyết đặc biệt từ thương hiệu Pate gan tươi BMQ. Bảo đảm ăn xong bạn sẽ vô cùng hài lòng vì vị pate ngọt ngào và hương thơm béo ngậy mà chỉ ngửi thôi đã thấy thèm, ăn vào là thấy ưng cái bụng.

Cách làm món pate gan heo kiểu Pháp ngon đúng chuẩn:

Bên cạnh việc mua pate gan heo tươi BMQ để làm tròn bữa ăn, bạn cũng có thể tự tay làm nên món pate hoàn hảo cho riêng mình tại nhà. Làm pate gan không khó, làm pate gan đúng chuẩn Pháp mới là một thử thách dành cho các tín đồ ẩm thực say mê món pate gan heo. Hãy cùng Pate gan heo tươi BMQ xắn tay vào bếp trổ tài nấu nướng xem có ra được mùi vị của nước Pháp xa xôi mà bạn luôn yêu thích không nhé!
 
- 500g thịt vai heo, băm nhỏ
- 250g mỡ heo, băm nhỏ
- 250g gan heo, băm nhỏ
- 5 muỗng canh rượu trắng
- ¼ muỗng cà phê gừng
- ½ muỗng cà phê tiêu đen xay
- 1 bịch sữa tươi không đường
- 2 tép tỏi, nghiền nát
- 1 miếng bơ nhỏ
- 1 quả trứng (đã đánh mịn)
- 1 muỗng cà phê muối
- Nửa ổ bánh mì vụn

Các bước thực hiện món pate gan ngon:

- Bước 1: Rửa sạch rồi xắt mỡ và thịt heo thành những lát mỏng nhỏ. Gan heo rửa sạch ngân cùng sữa tươi không đường để loại bỏ độc tố và khử mùi hôi của gan.
- Bước 2: Cho thịt, gan và mỡ heo vào máy xay. Sau khi xay xong đổ hỗn hợp vào một cái tô lớn. Bỏ vào tô ¼ muỗng cà phê gừng nhuyễn, 2 tép tỏi đã băm nhỏ và 5 muỗng canh rượu trắng, trộn đều.
- Bước 3: Lấy bánh mì đã xé nhỏ ngâm cùng 1 ít sữa tươi.
- Bước 3: Đun nóng bơ trong chảo rán nhỏ, bỏ tỏi vào phi thơm, sau đó bỏ hỗn hợp vào, xào đều cho đến khi khô nước.
- Bước 4: Tiếp tục cho bánh mì ngâm sữa, trứng, muối và hạt tiêu vào chảo, đảo đều lần nữa rồi tắt lửa.
- Bước 5: Để pate nguội, bỏ vào hũ thủy tinh đậy nắp cẩn thận. Bỏ pate vào ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.
 
Vậy là bạn đã có bí kíp làm pate gan heo tươi ngon đúng chuẩn vị Pháp của riêng mình rồi đấy! Nếu có ngày nào bận rộn quá không kịp chuẩn bị 3 món 1 canh cho bữa cơm hằng ngày thì bạn chỉ việc lấy pate từ tủ lạnh ra mà thưởng thức với cơm nóng, bánh mì giòn tan thôi thì cũng đủ ngon, đủ no lại bảo đảm dinh dưỡng luôn rồi nè !
 
Còn nếu bạn đã thử làm mà vẫn chưa thành công thì ghé ngay Coop.mart tại TP.HCM, hoặc điện thoại đến hotline 1900 5555 91 để được hướng dẫn tìm mua Pate gan heo tươi ngon kiểu Pháp đúng chuẩn của Pate tươi BMQ nhé !
Pate gan heo tươi BMQ - Giúp bạn tìm lại hương vị pate nồng nàn từ Pháp.
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :