Bánh mì que là gì?



Bánh mì que là gì? Bánh mì que vốn đã trở thành một cái tên khá quen thuộc với nhiều người. Là một món điểm tâm sáng được nhiều người yêu thích nhất là các bạn trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được nguồn gốc của nó. Và hiểu bánh mì que là gì? Chính vì vậy, chúng tôi sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết này.

Bánh mì que là gì?

Bánh mì que hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là bánh mì cay chính là một loại bánh mì có xuất xứ từ Pháp nhưng nguồn gốc nguyên thủy của nó lại là ở vùng Torino của Ý. Bánh mì que xuất hiện lần đầu tiên tại một cửa hàng ở Lanzo Torinese – Đông Bắc Italy vào năm 1679. Bên cạnh đó, bánh mì que cũng là một món ăn được ưa chuộng tại châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Á.

Nhu nhập vào Việt Nam trong thời gian gần đây, bánh mì que đã trở thành một món ăn được nhiều người yêu thích nhất là các bạn học sinh, sinh viên. Vì bánh mì que không chỉ có hương vị thơm ngon đậm đà mà còn có hình dánh nhỏ nhắn đáng yêu.

banh-mi-que-la-gi-1

Điều gì tạo nên sự đặc biệt cho Bánh mì que

Các bạn vừa tìm hiểu bánh mì que là gì? Vậy nó có đặc điểm như thế nào mà lại được nhiều thực khách ưa chuộng đến như vậy?

Bánh mì que có hình dáng thon dài giống một chiếc que dài. Kích cỡ bánh mì que cũng rất đa dạng. Ở Việt Nam bánh mì que thông dụng nhất là loại có kích cỡ bằng 2 ngón tay và dài khoảng 30cm.

Bên trong bánh mì que có pate béo ngậy mang hương bị đặc biệt được làm thủ công, tương ớt cay nồng. Vỏ bánh mì giòn tan kết hợp với vị béo ngậy của pate và cay nồng của tương ớt mang lại cho người ăn một cảm giác thú vị khi thưởng thức.

Bánh mì que nổi tiếng bởi công thức đặc biệt cùng với loại bột tạo ra độ giòn xốp vô cùng đặc trưng. Bên cạnh đó, pate thơm ngon cũng tạo nên thương hiệu cho món bánh mì hấp dẫn này.

banh-mi-que-la-gi-2

Bánh mì que tại Việt Nam

Ở Việt Nam, bánh mì chính là một trong những món ăn sáng được liệt kệ vào danh sách những món đặc sản của đường phố. Không chỉ riêng bánh mì que mà còn có rất nhiều món bánh mì thơm ngon khác. Tuy nhiên, bánh mì que lại được nhiều thực khách yêu thích lựa chọn. Vậy ở Việt Nam, bánh mì que là gì và nó có đặc điểm gì khác hấp dẫn hơn?

Bánh mì que tại Việt Nam cũng có hình dáng giống như bánh mì que tại Pháp. Tuy nhiên, hương vị có phần biến đổi nhằm phù hợp với khẩu vị của người Việt. Bánh mì que tại Việt Nam cũng mang hương vị béo ngậy của pate kết hợp cùng với vị cay nồng của tương ớt. Bên cạnh đó, bánh mì que còn có các thành phần khác tùy thuộc vào khẩu vị của từng vùng miền.

banh-mi-que-la-gi-3

Chúng tôi vừa giới thiệu tới các bạn một số thông tin về bánh mì que là gì và những đặc điểm thành phần cơ bản của nó. Nếu bạn đã một lần thưởng thức món bánh mì nổi tiếng này thì chúng tôi tin chắc rằng bạn sẽ không bao giờ quên được hương vị thơm ngon hấp dẫn của nó. Đến ngay các Cửa hàng bánh mì que Sài Gòn, Hà Nội... để cảm nhận ngay hương vị thơm ngon đặc trưng của BMQ bạn nhé!

MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :