BÁNH MÌ - MỖI MIỀN MỘT HƯƠNG VỊ ĐẶC TRƯNG


Bánh mì là món ăn khoái khẩu của người dân đất Việt, một văn hóa mà bất cứ ai khi đến Việt Nam đều nếm thử và luôn nhớ về. Không tự dưng mà bánh mì có được sự ưu ái đó, mà bởi bánh mì là món ăn gắn liền với từng con người Việt từ xa xưa đến nay, qua từng thời, từng giai đoạn lịch sử. Bánh mì và thưởng thức bánh mì thể hiện cả văn hóa vùng miền Bắc, Trung, Nam. Chúng ta cùng khám phá nhé !

Miền Bắc

Chắc hẳn không ứng cử viên nào sáng giá hơn bánh mì Hà Nội để nói về bánh mì miền Bắc. Hà Nội với những biến hóa bánh mì không “đụng hàng” với: bánh mì nem nướng, bánh mì nem chua rán, bánh mì thịt nướng... Bánh mì Hà Nội luôn nóng hôi hổi để xua bớt cái lạnh rét, nức lòng bao thế hệ thực khách.
 
Bánh mì nem rán với khoai tây
 
Bánh mì nem

Miền Trung

Nhắc đến bánh mì miền Trung, người ta thường nghĩ đến bánh mì Hội An nổi tiếng. Đến phố cổ du khách không quên dừng lại ở những gian bán bánh mì với chả, thịt nướng, trứng… cùng với các loại rau hành, rau húng riêng của Hội An. Điểm khác biệt lớn nhất của bánh mì Hội An cũng như bánh mì miền Trung là bởi lớp vỏ ngoài cứng hơn, để chan vào thêm 3-4 loại nước sốt mà không bị nhão. Có chăng bánh mì miền Trung cũng cho thấy được tính cách cứng rắn, kiên cường để vượt qua hết những thiên tai mà tạo hóa “gửi đến” hằng năm.
 
Bánh mì Hội An

Miền Nam

Miền Nam - mà đại diện là Sài Gòn là cái nôi của bánh mì Việt, bởi vì bánh mì tới đây những năm 60 - 70 của thế kỷ trước được giới thiệu của người Pháp từ loại bánh Baguette. Và người Sài Gòn đã biến tấu phù hợp bởi lớp bánh ngoài giòn hơn, bớt đi ruột và ngắn hơn. Bánh mì truyền thống của Sài Gòn có chả lụa, pate, jambon, bơ, cùng dưa leo, rau thơm, đồ chua. Điểm cuốn hút của bánh mì Sài Gòn là lúc nào cũng đầy ắp nhân, hương vị chua, mặn ngọt hòa quyện hài hòa phù hợp với tất cả mọi người như tính cách hào sảng, thân thiện của con người và khí hậu nơi đây.
 
Bánh mì chả thịt
 
Mỗi vùng miền, bánh mì mang một hương vị đặc trưng khác nhau mang đậm văn hóa riêng mà đến ngày nay biến thể ngày một kéo dài hơn.
 
Bánh mì đầu tiên từ Pháp mang hình dáng dài đến Sài Gòn và năm 2009 bánh mì Pháp lại trở lại Việt Nam với hình dáng nguyên thủy của là bánh mì que Pháp BMQ, bánh mì giòn thơm, pate, cùng sốt ớt phù hợp với khẩu vị người Việt được đón nhận đông đảo.
 
 
Bánh mì với pate vị chuẩn Việt
 
Bánh mì que Pháp BMQ hiện đang được bày bán trong các hệ thống siêu thị, cũng như điểm bán lẻ trên cả nước. Cách nhanh nhất để được thưởng thức ngay món bánh mì độc đáo này là gọi vào số hotline 1900 5555 91, hoặc đặt trên app BMQ, GrapFood, Now… thật dễ dàng và nhanh chóng!
MIỄN PHÍ GIAO HÀNG
1900 5555 91
DOWNLOAD BANHMIQUE APP :